CONTACT

 

 

MARKETING

KDOL và các công cụ hỗ trợ để làm việc trực tuyến

KDOL LÂM NHẬT MINH

Dưới đây là một số công cụ trực tiếp mà mình tổng hợp lại để hỗ trợ làm việc cho các bạn kinh doanh online (KDOL) và những doanh nghiệp 

I. Công cụ hỗ trợ làm nội dung KDOL

1. Thiết kế, chỉnh sửa ảnh 

Xây dựng nội dung đi kèm với hình ảnh là điều bắt buộc đối với tất cả hoạt động triển khai trên các kênh marketing online. Hầu hết các công cụ đều có ưu điểm sở hữu giao diện thân thiện cùng nhiều template phong phú, thao tác tiện lợi.
Một số công cụ thiết kế, chỉnh sửa ảnh:
  • Desginbold (https://www.designbold.com): thiết kế ảnh/ banner online
  • Canva (https://www.canva.com/): thiết kế ảnh
  • Uplevo (https://www.uplevo.com/get-started): thiết kế ảnh
  • Piktochart (https://piktochart.com/): thiết kế infographic
  • Bannersnack (https://www.bannersnack.com/): thiết kế banner
  • Slidely (http://slide.ly): thiết kế slide, thư viện ảnh, clip ngắn
  • Canvanizer (https://canvanizer.com): tạo canvas online

2. Thiết kế, chỉnh sửa video thực chiến

Xây dựng content dưới dạng video hiện đang trở thành xu hướng mới trong các chiến dịch truyền thông của mọi doanh nghiệp. Với các công cụ thiết kết, chỉnh sửa video, bạn có thể tùy ý sáng tạo ra những đoạn video hấp dẫn với nhiều hình thức khác nhau.
KDOL LÂM NHẬT MINH

Một số công cụ thiết kế, chỉnh sửa video:

  • Flexclip (https://flexclip.com): thiết kế video intro
  • Flixpress (https://flixpress.com): thiết kế video intro
  • Wevideo (https://www.wevideo.com): tạo và chỉnh sửa video
  • Powtoon (https://www.powtoon.com): tạo clip, video dạng animation
  • Animaker (https://www.animaker.com): tạo clip, video dạng animation
  • Mixmoov (https://studiojs.mixerfactory.com/): chỉnh sửa video dành cho doanh nghiệp

3. In ấn, thiết kế trực tuyến

Nhu cầu in ấn, thiết kế ấn phẩm văn phòng phục vụ kinh doanh trong các doanh nghiệp vẫn luôn ở mức cao. Tuy nhiên trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, xu hướng chuyển dịch đặt in ấn và thiết kế trực tuyến là vô cùng cần thiết. Việc lựa chọn in ấn và thiết kế trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc giao nhận hàng tại nhà cũng như thanh toán trực tuyến.

4. Hỗ trợ sáng tạo nội dung 

Tạo dựng các nội dung hấp dẫn, thu hút sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lan tỏa thông điệp và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Việc nghiên cứu kỹ lưỡng các xu hướng phù hợp cũng như thay đổi hình thức triển khai content là việc doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng và phát triển trong thời kỳ dịch bệnh này.

Một số công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung:

  • Buzzsumo (http://buzzsumo.com)
  • Penflip (https://www.penflip.com)
  • Bubbl (https://bubbl.us/)

5. Quản lý tập trung mạng xã hội

Quản lý chặt chẽ các nội dung trên các kênh mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập chiến lược phù hợp cho từng chiến dịch tại từng thời điểm khác nhau.

Một số công cụ quản lý mạng xã hội:

  • Buffer (https://buffer.com/)
  • Hootsuite (https://hootsuite.com)
  • IFTTT (https://ifttt.com/)
  • Sendible (https://www.sendible.com)
  • Buzzmetrics (http://buzzmetrics.com/)

II. Công cụ hỗ trợ phân tích website

1. Phân tích hành vi người dùng trên website

Việc phân tích chi tiết các hành động của người truy cập website sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được phương án tối ưu hay thay đổi nội dung bài viết phù hợp nhất để tiếp cận và giữ chân người dùng lâu hơn.
công cụ trực tuyến hỗ trợ làm việc cho doanh nghiệp trong mùa dịch covid-19

Một số công cụ phân tích hành vi người dùng website:

  • Kissmetrics (https://www.kissmetrics.com)
  • Qualaroo (https://qualaroo.com)
  • Hotjar (https://www.hotjar.com/)

2. Phân tích website, hỗ trợ Search Engine Optimization (Seo)

Hầu hết các doanh nghiệp khi sở hữu website riêng đều cần phân tích và kiểm soát các chỉ số phù hợp. Các công cụ sẽ hỗ trợ việc phân tích và kiểm soát dễ dàng hơn cũng như hỗ trợ Seo giúp chỉnh sửa, tối ưu phù hợp để tăng thứ hạng tìm kiếm website của doanh nghiệp.

Một số công cụ phân tích website, hỗ trợ Seo:

  • Semrush (https://www.semrush.com)
  • Yoast (https://yoast.com)
  • Alexa (https://alexa.com/)
  • Google Analytics (https://analytics.google.com/)
  • Ahrefs (https://ahrefs.com/)

3. Xây dựng, phân tích landing page

Landing page là hình thức thường được triển khai cùng với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Xây dựng landing page có giao điện đẹp mắt, thân thiện cùng nội dung thu hút sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng phù hợp với mục tiêu chiến dịch.

Một số công cụ xây dựng, phân tích landing page:

  • Ladipage (https://ladipage.vn/)
  • Unbounce (https://unbounce.com)
  • Weebly (https://www.weebly.com)
  • Slimweb (https://slimweb.vn)

4. Phân tích quảng cáo của đối thủ 

Phân tích các hoạt động quảng cáo của đối thủ cũng là một phần quan trọng để đưa ra các chiến lược phù hợp trong việc chạy quảng cáo cho các chiến dịch của doanh nghiệp.

Một số công cụ phân tích quảng cáo đối thủ:

  • Itracker (http://itracker.vn)
  • Mixrank (https://mixrank.com)

III. Công cụ hỗ trợ làm việc và trao đổi trực tuyến

1. Hỗ trợ làm việc từ xa

Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ làm việc tại nhà đã giúp nhiều doanh nghiệp đã giải quyết được nỗi lo quản lý công việc, nhân sự trong mùa dịch. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn các công cụ và phần mềm phù hợp để triển khai công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Một số công cụ hỗ trợ làm việc từ xa:

  • Dropbox (https://www.dropbox.com/): chia sẻ thông tin
  • Trello (https://trello.com/): quản lý công việc
  • Toggl (https://toggl.com/): tăng hiệu suất và báo cáo công việc
  • Hubstaff (https://hubstaff.com/): quản lý nhân viên trực tuyến
  • Todoist (https://todoist.com/fr): quản lý dự án trực tuyến
  • Airtablie (https://airtable.com/): quản lý công việc

2. Trao đổi thông tin

Trao đổi trực tuyến sẽ tạo sự kết nối giữa các nhân viên và người quản lý kể cả khi không làm việc tại văn phòng. Đồng thời cũng giúp các vấn đề vướng mắc còn tồn đọng được giải quyết nhanh chóng.

Một số công cụ hỗ trợ trao đổi thông tin trực tuyến:

  • Notepad (https://notepad.vn)
  • Slack (https://slack.com/)
  • Hangout (https://hangouts.google.com)
  • Skype (https://www.skype.com/en/ )

Trên là hơn 50 công cụ trực tuyến có thể hỗ trợ thêm các kỹ năng trong khi thực hiện công việc. Khoảng thời gian này cũng có thể coi như cơ hội cho các doanh nghiệp nhìn nhận, phát triển lại hình ảnh cho thương hiệu và các kênh truyền thông online như  fanpage, website, mạng xã hội,… Hi vọng bài viết trên có thể cung cấp được thêm cho các doanh nghiệp những công cụ phù hợp sử dụng trong thời điểm này.

LÂM NHẬT MINH
Xin chào, mình là Lâm Nhật Minh. Chàng trai đam mê lĩnh vực truyền thông và sản xuất hình ảnh. Đến với ngành bằng phương pháp tự học và trải nghiệm thực tế của bản thân.