YouTube đã công bố 9 tính năng mới tại sự kiện “Made on YouTube 2024”
Sự kiện thường niên của YouTube mang đến những công cụ sáng tạo mới, nhiều cách thức mở rộng để xây dựng cộng đồng và nhiều tính năng mới mẻ cho tương tác của người xem và kiếm tiền từ người sáng tạo.
Tham gia cộng đồng “BIẾT GÌ SHARE NẤY“: Tại đây
Tại Made on YouTube 2024 ở New York, chúng tôi tập trung vào mục tiêu của YouTube là mang đến cho mọi người cơ hội thể hiện sự sáng tạo, xây dựng cộng đồng và thúc đẩy các doanh nghiệp lâu dài. Từ những nhà sáng tạo và nghệ sĩ lớn nhất cho đến thế hệ tiếp theo mới bắt đầu, những nhà sáng tạo trên YouTube có thể tận dụng các công cụ, tài nguyên và cơ hội kiếm tiền AI mới nhất.
1. Veo sắp có mặt trên Dream Screen
Dream Screen, được chúng tôi công bố vào năm ngoái , cho phép bạn tạo nền trong YouTube Shorts — và giờ đây, nó thậm chí còn tốt hơn nữa. Mô hình tạo video mới nhất của Google DeepMind, Veo, sẽ mang đến nền thực tế hơn và lần đầu tiên, các đoạn video clip độc lập cho Dream Screen.
2. Cảm hứng
Tab Cảm hứng trong YouTube Studio đang được nâng cấp, giúp tuyển chọn các đề xuất mà bạn có thể biến thành các dự án hoàn chỉnh – đồng thời tinh chỉnh các ý tưởng, tiêu đề, hình thu nhỏ và dàn ý đã tạo để phù hợp với phong cách của bạn.
3. Cộng đồng
Cộng đồng là không gian mới mà người sáng tạo có thể kích hoạt trên trang kênh của mình để thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn với khán giả. Cả người sáng tạo và người đăng ký đều có thể đăng tác phẩm nghệ thuật và hình ảnh, chia sẻ ý tưởng và kết nối về các video và chủ đề mà họ yêu thích.
4. Trung tâm cộng đồng
Trung tâm cộng đồng là không gian nâng cấp trong ứng dụng YouTube Studio, nơi người sáng tạo có thể dễ dàng hiểu và tương tác với khán giả của mình hơn. Họ cũng nhận được các đề xuất trả lời bình luận được tăng cường bằng AI làm điểm khởi đầu, để họ có thể phản hồi ngay cả khi lượng khán giả của mình tăng lên.
5. Tự động lồng tiếng
Lồng tiếng có thể giúp người sáng tạo làm cho video của họ dễ tiếp cận hơn với nhiều người hơn ở nhiều nơi trên thế giới, bất kể họ nói ngôn ngữ nào. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ mở rộng đến hàng trăm nghìn người sáng tạo khác, nơi họ có thể tự động chọn thêm các bản âm thanh lồng tiếng.
6. Thổi phồng
Chúng tôi đang giới thiệu một cách để người xem tập hợp xung quanh hoặc “thổi phồng” những người sáng tạo vừa và nhỏ để giúp họ lọt vào bảng xếp hạng hàng tuần. Hãy coi đó là phần mở rộng của nút thích — nếu bạn thực sự thích một video, bạn có thể nhấp vào nút thích, sau đó “thổi phồng” để giúp video đó lọt vào bảng xếp hạng mới. Bảng xếp hạng thổi phồng đó sẽ giúp những người sáng tạo được chú ý đó được công nhận và kết nối họ với khán giả mới.
7. Mua sắm trên YouTube
Hiện nay có hơn 250.000 nhà sáng tạo nội dung trên YouTube Shopping và chương trình liên kết sẽ mở rộng ra ngoài Hoa Kỳ và Hàn Quốc sang Indonesia vào hôm nay, và Thái Lan và Việt Nam trong những tuần tới.
8. Quà tặng, được cung cấp bởi Jewels
Gifts, do Jewels tài trợ, sẽ ra mắt trên kênh phát trực tiếp theo chiều dọc, giúp người xem dễ dàng phản ứng, thể hiện sự phấn khích và tích cực tham gia vào khoảnh khắc đó, đồng thời mở ra một cách mới để người sáng tạo kiếm tiền trên YouTube.
9. Nổi bật trên màn ảnh rộng
Để giúp nội dung của những người sáng tạo trên YouTube tỏa sáng trên truyền hình, họ sẽ sớm có thể sắp xếp nội dung của mình thành các mùa và tập phim, giúp người xem dễ dàng theo dõi chương trình truyền hình mới phải xem. Và chúng tôi đang thực hiện các thay đổi đối với trang kênh để cung cấp cho người sáng tạo tùy chọn bắt đầu phát video tự động, để họ có thể thu hút người xem vào nội dung của kênh.
Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết, hãy xem trung tâm Made on YouTube của chúng tôi và tập mới nhất của Ghi chú phát hành với Giám đốc sản phẩm của YouTube, Johanna Voolich.