Xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu trong kinh doanh Spa là điều vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để áp dụng Marketing Spa vào đúng mục tiêu kinh doanh 2020 ? 6 gợi ý về chiến lược marketing spa cho chủ kinh doanh 2020 cần phải biết.
1. Nhất định phải có website riêng
Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, nếu đã kinh doanh thì ít nhất phải có website riêng cho doanh nghiệp của mình. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet chính là website. Thông tin trên website sẽ phản ánh đầy đủ hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng công chúng.
2. Tổ chức các sự kiện tri ân, quảng bá dịch vụ – sản phẩm mới
Đây là một trong những cách tốt nhất để chăm sóc khách hàng cũ lẫn tìm khách hàng tiềm năng: Trong mỗi sự kiện bạn có thể trao tặng những phần quà cho khách hàng tham dự (voucher giảm giá, vật phẩm quà tặng, v.v.) và thu thập thông tin những ai muốn tham gia sự kiện trước ngày diễn ra.
Lý do bạn nên tổ chức sự kiện:
- Bạn có thể nhắm chính xác đến đối tượng quan tâm dịch vụ spa của bạn.
- Sử dụng nhóm đối tượng này để thực hiện quảng cáo như email, sms branding,…
- Xây dựng thương hiệu, quảng cáo chiến dịch hiệu quả hơn trên mạng xã hội nhằm tiết kiệm khá nhiều chi phí quảng cáo.
3. Xây dựng mối quan hệ với người có ảnh hưởng cùng lĩnh vực
Ngày nay, việc thuê Influencer quảng cáo thương hiệu có lẽ không còn xa lạ với mọi người. Vì thế, là một chủ doanh nghiệp spa bạn cần phải xác định được Beauty Blogger nào sẽ có sức ảnh hưởng đến doanh nghiệp và khách hàng của bạn.
Bạn có thể thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ Influencer bên ngoài, cung cấp Insight của bạn và nhờ họ tìm kiếm một Beauty Blogger phù hợp với thương hiệu, dịch vụ của bạn.
4. Luôn xin phản hồi từ khách hàng
Hãy xin những phản hồi tích cực từ những khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn. Tận dụng các nền tảng trên mạng xã hội ( đánh dấu 5 sao trên địa điểm Google Map doanh nghiệp của bạn, đánh giá 5 sao trên Fanpage Spa của bạn,…) Đây cũng là cách gia tăng thương hiệu và thu hút tìm kiếm.
5. Quảng cáo trên mạng xã hội.
Ngày nay, ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại có thể truy cập internet. Vì thế, việc bạn lên chiến dịch quảng cáo điều nên làm.
Bạn có thể sử dụng một số nền tảng phổ biến như Facebook ads, Google ads,… để gia tăng quảng cáo thương hiệu và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
* Gợi ý nhanh cách xây dựng chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội.
Bước 1: Cung cấp những nội dung và thông tin thú vị cho khách hàng. ( Ví dụ: Bí quyết dưỡng da mùa mưa, Kinh nghiệm chọn sản phẩm da nhờn,… )
Bước 2: Chứng minh rằng Spa của bạn chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm. Có chỗ đứng trong thị trường làm đẹp. ( Ví dụ: Đăng bài viết thể hiện được kiến thức chuyên nghiệp của mình, Phản hồi khách hàng đã sử dụng dịch vụ Trước – Sau,… )
Bước 3: Dùng những dữ liệu đã thu nhập trước đó từ khách hàng ( điền form, tương tác một vài chiến dịch quảng cáo trước đó,.. ) để tạo quảng cáo chuyển đổi, kêu gọi hành động.
6. Chăm sóc khách hàng
Đã kinh doanh thì nhất định phải chăm sóc khách hàng. Hãy cố gắng giữ mối quan hệ với khách hàng và tạo cho họ sự trung thành. Đây là một trong những chiến lược vô cùng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp.
Bạn có thể viết thư cám ơn khi đã sử dụng dịch vụ, một bó hoa trong ngày lễ kỷ niệm, thẻ quà tặng thành viên tri ân khách hàng,…