Một bài đăng có ít nhất một hashtag instagram sẽ có lượt tương tác nhiều hơn 12,6% so với các bài đăng không có hashtag. Vì vậy, việc sử dụng hashtag là điều rất cần thiết nếu bạn muốn tăng lượt theo dõi, lượt tiếp cận đến mọi người. Vì vậy, bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng Hashtags Instagram để giúp bạn được nhiều người theo dõi, tăng tỷ lệ tương tác của bài đăng và xây dựng một cộng đồng xung quanh bạn.
Tại sao Instagram Hashtags lại quan trọng
Instagram đã trải qua rất nhiều thay đổi kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2010. Nhưng sau nhiều lần thay đổi, hashtags vẫn là một chiến lược quan trọng và không bao giờ thay đổi.
Việc sử dụng các hashtag có liên quan, nhắm đúng mục tiêu các bài đăng của bạn là một trong những cách tốt nhất để được người mới phát hiện bạn trên instagram, dù họ chưa có theo dõi bạn hay biết bạn trước đó.
Ví dụ: Một blogger ẩm thực có thể đăng một bức ảnh về một ly sinh tố tuyệt đẹp, sau đó sử dụng hashtags #superfoods , #cleaneat và #vegansofig khi tải lên instagram.
Bằng cách sử dụng ba hashtag này, hình ảnh sẽ được xếp vào danh sách. Để những người dùng Instagram khác tìm kiếm các món ăn tốt cho sức khỏe có thể dễ dàng tìm thấy nó.
Một số điều cần ghi nhớ:
-
Khi bạn để chế độ cá nhân trên instagram, thì bài viết sẽ không xuất hiện công khai, ngay cả khi bạn dùng hashtag
-
Số được phép trong hashtags. Tuy nhiên, khoảng trắng và ký tự đặc biệt, như $ hoặc%, sẽ không hoạt động.
-
Bạn chỉ có thể thêm hashtags vào bài viết của riêng bạn. Bạn không thể gắn thẻ ảnh / video của người khác.
-
Bạn có thể sử dụng tối đa 30 hashtag trên một bài đăng và 10 cho một câu chuyện.
50 Hashtags Instagram phổ biến năm 2020
- #gym
- #summer
- #workout
- #autumn
- #model
- #instapic
- #happiness
- #motivation
- #life
- #cooL
- Xem thêm: Tại đây
50 Hashtags Instagram được sử dụng nhiều nhất
- #love
- #instagood
- #photooftheday
- #fashion
- #beautiful
- #like4like
- #picoftheday
- #art
- #happy
- #photography
- Xem thêm: Tại đây
Các loại hashtag trên Instagram
# 1:Hashtags cộng đồng
Hashtags cộng đồng là những hashtag kết nối những người dùng quan tâm đến chủ đề cụ thể. Chúng là một cách tuyệt vời để kết nối với những người khác, tăng khả năng tìm kiếm bài đăng của bạn, có được người theo dõi và phát triển cộng đồng của riêng bạn .
Dưới đây là 9 loại hashtag cộng đồng khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình:
- Hashtags cho biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn , như #candy hoặc #mobile
- Hashtags chỉ ra vị trí thích hợp trong ngành của bạn , như #marketing hoặc #media
- Hashtags cho các cộng đồng Instagram trong ngành của bạn , như #realestate hoặc #travel
- Hashtags cho các sự kiện hoặc mùa đặc biệt , như #whiteday hoặc #christmas
- Hashtags sử dụng vị trí , như #mekong, #saigon hoặc #vietnam
- Các hashtag hàng ngày, như #mondaymotivation , #tuesdaytip hoặc #wellnesswednesday
- Hashtags với các cụm từ liên quan đến những gì bạn làm , như #creative hoặc #editor
- Hashtags với các từ viết tắt , như #qotd (trích dẫn trong ngày) hoặc #ootd (trang phục trong ngày)
- Hashtags với biểu tượng cảm xúc , như # 👟hoặc #🌞
Mình khuyên bạn nên sử dụng nhiều hashtag trên bài đăng và câu chuyện, để bài đăng của bạn có thể tiếp cận được nhiều người khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn có công ty bất động sản, bạn có thể sử dụng #realestate để tiếp cận những người tìm kiếm lĩnh vực bất động sản, nhưng cũng sử dụng thêm #mekongland để những người quan tâm đến công ty bạn đều có thể theo dõi hoạt động thường ngày của công ty bạn. Từ đó tạo sự uy tín và lòng trung thành đối với khách hàng
Để tìm các hashtag hướng đến cộng đồng là xem những hashtag nào mà mọi người hoặc tài khoản yêu thích của bạn đang sử dụng.
Nếu bạn đang suy nghĩ về việc tạo hashtag cộng đồng cho riêng mình, hãy nhớ rằng phạm vi của hashtag càng hẹp, người dùng càng có xu hướng tham gia nhiều hơn. Đừng ngại tìm một sở thích hoặc chủ đề thích hợp mà bạn muốn xây dựng một cộng đồng Instagram cho riêng mình.
# 2:Hashtags thương hiệu
Hashtag thương hiệu là một hashtag cần thiết cho công ty của bạn khi sử dụng instagram để kinh doanh .
Nó có thể đơn giản như tên công ty, khẩu hiệu hoặc tên của một trong các sản phẩm hoặc chiến dịch của bạn. Hoặc nó có thể là một hashtag không liên quan gì đến tên thương hiệu của bạn nhưng mọi thứ liên quan đến nhận diện thương hiệu của bạn!
Mặc dù các hashtag cộng đồng là để tăng phạm vi tiếp cận thông điệp của bạn, các hashtag có thương hiệu được thiết kế để kết nối các chủ đề bạn và mọi người. Ngoài ra, chúng còn có thể được sử dụng để quảng bá chiến dịch hoặc thu thập đối tượng người dùng ( insight )
# 3:Hashtags chiến dịch
Các hashtag thương hiệu và cộng đồng thường được sử dụng liên tục còn các hashtag chiến dịch thường sử dụng ngắn hơn.
Lý do các hashtag chiến dịch thường sử dụng ngắn hạn vì chúng được gắn với các chiến dịch cụ thể, như ra mắt sản phẩm mới, sự kiện đặc biệt,…
Cách tìm Hashtags Instagram tốt nhất
Hashtag Instagram có thể giúp bạn tăng khả năng tiếp cận, thu hút nhiều người tham gia và thu hút nhiều người theo dõi hơn nếu bạn sử dụng đúng mục tiêu.
Nhưng để thành công với hashtags, bạn cần có chiến lược về hashtag. Cái nào bạn cần sử dụng và khi nào bạn nên sử dụng.
Mặc dù các hashtag phổ biến nhất trên Instagram đã được sử dụng hàng triệu lần, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận chỉ bằng cách thêm #love , #happy hoặc #dog vào bài đăng của bạn.
Thay chỉ sử dụng các hashtag phổ biến trên Instagram, tốt hơn là bạn nên tìm và sử dụng các hashtag nhỏ hơn, thích hợp hơn và có đối tượng tham gia có liên quan đến ngành của bạn .
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tìm thấy những hashtag thú vị, sáng tạo và hướng đến cộng đồng ?
Cách tốt nhất là xem những Instagram hashtags của đối tượng bạn quan tâm, đối thủ cạnh tranh và những người có sức ảnh hưởng ( KOL )
Dưới đây là 4 cách để tìm kiếm các hashtag tốt nhất trên Instagram cho tài khoản của bạn:
# 1: Sử dụng tính năng gợi ý hashtags, tìm kiếm hashtag liên quan
Bạn có thể tìm kiếm trên website https://keywordtool.io/ Đây là công cụ được nhiều người sử dụng nhất để nghiên cứu từ khoá, hashtag,…
# 2: Nghiên cứu đối tượng bạn quan tâm
Ném các hashtag ngẫu nhiên vào cuối các bài đăng trên Instagram của bạn sẽ không tăng lượng khán giả của bạn. Thay vào đó, hãy tìm hiểu những hashtag nào mà mọi người đang sử dụng và xem những hashtag nào phù hợp với nội dung mà bạn chuẩn bị đăng. Lưu ý: các hashtag của bạn phải phù hợp và chứa các từ khóa mà mọi người đang quan tâm
# 3: Nghiên cứu đối thủ
Luôn thông minh để tìm ra những hashtag nào mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể xác định hashtags nào tăng sự tương tác nhiều nhất.
Mặc dù bạn có thể không có ý định cạnh tranh trên các hashtag đó, nhưng cuối cùng bạn vẫn có thể tìm ra khách hàng tiềm năng của bạn đang nói về điều gì và những hashtag nào họ đang sử dụng. Và có thể bạn sẽ khám phá những hashtag mới để thêm vào danh sách của mình!
# 4: Nghiên cứu những người có sức ảnh hưởng ( KOL, Influencer )
Một trong những cách tốt nhất để tìm các hashtag có liên quan là theo dõi những người có ảnh hưởng Instagram có cùng đối tượng mục tiêu (hoặc tương tự) như bạn.
Mỗi lĩnh vực đều có ảnh hưởng quan trọng tương ứng của nó. Tìm ra những người này trong thị trường của bạn và sử dụng bài viết của họ như nguồn cảm hứng.
- Có thể bạn quan tâm: 20 bí quyết giúp bạn tăng follow và tối ưu bán hàng trên Instagram